5 เทรนด์สี ที่นิยมทาภายในบ้าน

Last updated: 7 พ.ย. 2565  |  812 จำนวนผู้เข้าชม  | 

5 เทรนด์สี ที่นิยมทาภายในบ้าน

5 เทรนด์สี นิยมทาภายในบ้าน

        ใคร ๆ ก็คงอยากให้ห้องของตัวเองนั้นออกมาดูดีอยู่เสมอ ไม่ว่าจะการตกแต่ง หรือนำสิ่งของต่าง ๆ มาประดับภายในห้อง สิ่งอีกหนึ่งสิ่งสำคัญที่จะทำให้ห้องออกมาดูดีนั้น ก็คือ "สีที่ทาภายในห้อง" นั่นเองค่ะ เพราะหากเลือกสีได้ไม่ดี หรือไม่เหมาะกับห้องของเราในความคิด ห้องของเราก็อาจไม่สวยอย่างที่วางแผนไว้ วันนี้ โชคไพลินค้าวัสดุภัณฑ์ จะพามาแนะนำ "5 เทรนด์สี นิยมทาภายในบ้าน" กันค่ะ ซึ่งแต่ละสีที่ทางเราแนะนำมา คือสีจากทางร้านที่ลูกค้าชอบเลือกใช้นั่นเองค่ะ จะมีสีอะไรบ้างนั้น ไปดูกันเลยค่ะ


5 เทรนด์สี

 

เทรนด์สีแต่ละสี

มาดูกันค่ะว่า สีแต่ละสีที่เรานำมาเสนอนั้น จะมีสีอะไีบ้าง ตรงกับสีในใจของแต่ละคนรึเปล่า มาดูกันเลยค่ะ

5 เทรนด์สี

5.สีฟ้า

สีโทนเย็นอย่างสีฟ้า ก็เป็นอีกหนึ่งสีที่ได้รับความนิยมไม่น้อย ตัวสีจะช่วยความรู้สึกผ่อนคลาย มีความสงบ เพิ่มสมาธิ หลายคนส่วนใหญ่จึงมักจะใช้สีนี้ทาสีห้องนอนกัน จึงทำให้ห้องนอนนั้นรู้สึกน่านอนยิ่งขึ้น แต่ก็สามารถนำสีฟ้านี้มาทาห้องอื่น ๆ ตามความชอบได้เช่นกัน ไม่ว่าจะเป็น ห้องนั่งเล่น ห้องกินข้าว หรือห้องรับแขกก็ได้เช่นกัน

   - สีฟ้า TOA 7337

5 เทรนด์สี สีฟ้า

   - สีฟ้า TOA 7415

5 เทรนด์สี สีฟ้า


4.สีส้ม

สีโทนร้อนสว่าง ที่ให้อารมณ์สดใส ร่าเรง ให้อารมณ์ที่รู้สึกแจ่มใส

   - สีส้ม TOA 8007

5 เทรนด์สี สีส้ม

   - สีส้ม TOA 1105

5 เทรนด์สี สีส้ม

 

3.สีเหลือง

อีกหนึ่งสีโทนร้อน ที่นิยมกัน ทั้งในความให้รู้สึกสดใส ร่าเริง แจ่มใส ให้ความรู้สึกบวกและสนุกสนานไปด้วยกัน มักจะตกแต่งภายในห้องรับแขก หรือห้องส่วนตัว

   - สีเหลือง TOA 7888

5 เทรนด์สี สีเหลือง

   - สีเหลือง TOA 7893

5 เทรนด์สี สีเหลือง

 

2.สีขาว

สีที่เรียบง่าย และเหมาะกับการตกแต่งห้องได้หลากหลาย นั่นก็คือสีขาวนั่นเองค่ะ ไม่ว่าจะเป็นห้องนอน ห้องนั่งเล่น ห้องรับแขก ก็สามารถทาตกแต่งได้เลย และยังให้บ้านสว่างอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นสีขาวโทนสว่าง เข้ากับเฟอนิเจอร์ หรือสีขาวโทนอุ่น ที่ช่วยให้ความรู้สึกอบอุ่น หรือสบายใจ ยกตัวอย่างเช่น

   - สีขาว TOA 8260

5 เทรนด์สี สีขาว

   - สีขาว TOA 8444

5 เทรนด์สี สีขาว

 

1.สีเทา

สีเทานั้นเป็นตัวเลือกที่ได้รับความนิยมมาก ๆ เพราะความคลาสสิค ความสุขุม ลึกลับ น่าค้นหา สงบและเรียบหรูในเวลาเดียวกัน ตกแต่งได้ทั้ง ห้องนอน ออฟฟิศ หรือคาเฟ่ ก็ดูดีไปอีกแบบเช่นกัน โดโดยสีเทานั้นจะมีหลากหลายเฉดให้เลือก ทั้งเทาเข้ม หรือ เทาสว่าง ก็ได้รับความนิยมกันทั้งนั้น เช่น

   - สีเทา TOA 8258

5 เทรนด์สี สีเทา

   - สีเทา TOA 8286

5 เทรนด์สี สีเทา


ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก TOA

ทาสีห้องยังไงให้สีติดทน

ถ้าอยากให้สีในห้องของเรานั้นทาออกมาสวย อย่างที่วางแผนไว้ ก็อย่าลืมสิ่งสำคัญอย่างหนึ่ง ก่อนที่จะทาสีที่เราต้องการ นั่นก็คือ "การทาสีรองพื้น" นั่นเองค่ะ นอกจากจะป้องกันไม่ให้สีดูผิดเพี้ยน หรือสีไม่สวยแล้ว ยังมีคุณสมบัติในการ ป้องกันการเกิดคราบจากการทาสีอีกด้วย และการลงสีรองพื้นเองก็สำคัญเช่นกัน เพราะถ้าหากเลือกสีรองพื้นไม่ตรงตามการใช้งานของเรา สีก็อาจผิดเพี้ยนไปจากเดิมได้เช่นกันค่ะ

สามารถอ่าน วิธีการทำให้สีติดทนได้ที่ 3 เหตุผลของการทาสีรองพื้น

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้