สีสเปรย์ที่คนนิยมเลือกใช้มากที่สุด

Last updated: 4 ส.ค. 2565  |  1010 จำนวนผู้เข้าชม  | 

สีสเปรย์ที่คนนิยมเลือกใช้มากที่สุด

สีสเปรย์ที่คนนิยมเลือกใช้มากที่สุด


        สีสเปร์ยคืออะไร? ทำไมถึงได้นิยมใช้กัน? สีสเปรย์คือ สีที่ถูกบรรจุลงในกระป๋องเหล็ก ที่ภายในมีแรงดันก๊าซเอาไว้ ใช้งานโดยการกดที่หัวสเปรย์ จะทำให้เกิดการกระจายตัวของละอองสีออกมาอย่างสม่ำเสมอ จึงสามารถใช้งานได้ง่าย สามารถพ่นทับได้ทั้ง ไม้ โลหะ เหล็ก และพลาสติก 

        รู้หรือไม่คะว่า สีสเปรย์ที่นิยมเลือกใช้กันนั้นมีอะไรบ้าง? แล้วสีสเปรย์นั้นมีประเภทอะไรบ้าง? ไปดูกันเลยค่ะ

สีสเปรย์


สีสเปรย์ที่นิยมใช้


1.ทีโอเอ สีสเปรย์อเนกประสงค์

        สำหรับชิ้นงานเล็กๆ น้อยๆ ที่อยากจะเปลี่ยนงานเก่า ให้สีสวยสดขึ้น ก็สามารถเลือกได้ตามบัตเจ็ท ไม่ว่าจะเป็น TOA Spray สีสเปรย์อเนกประสงค์ คุณภาพสูง แห้งเร็ว สวยทน ความเงางามสูง ยึดเกาะได้ดีบนทุกพื้นผิว , WIN สีสเปรย์อเนกประสงค์ สีสเปรย์คุณภาพ แห้งเร็ว สวยทน รวมถึง KOBE สีสเปรย์อเนกประสงค์ เกรดประหยัด แห้งเร็ว

ทีโอเอ สีสเปรย์อเนกประสงค์

คุณสมบัติ

สีสเปรย์คุณภาพสูง แห้งเร็ว สวยทน มีความเงางามสูง และยึดเกาะได้ดีบนทุกพื้นผิว

  • ผลิตจากหัวเชื้อคุณภาพสูง
  • ใช้ได้ทั้งภายนอกและภายใน
  • สามารถคว่ำฉีดได้
  • ใช้ได้ทุกพื้นผิวไม้ เหล้ก และพลาสติก
  • ทนทาน แห้งเร็ว ยึดเกาะดีเยี่ยม

ที่มา https://www.toagroup.com/th/products/hardware-power-tools/spray/133/toa-acrylic-lacquer-spray-for-all-purposes


2.สีสเปรย์พ่นพลาสติก

        จริง ๆ แล้วสีสเปรย์สามารถพ่นลงบนพลาสติกได้ แต่ควรพ่นรองพื้นก่อนเสมอ เพื่อช่วยให้สีติดทนนาน ซึ่งทาง TOA ก็มีทั้ง TOA Spray สีสเปรย์รองพื้นพลาสติก เบอร์ 63 , WIN สีสเปรย์รองพื้นพลาสติก เบอร์ 263, KOBE สีสเปรย์รองพื้นพลาสติก เบอร์ 263 เป็นสีสเปรย์รองพื้นพลาสติกคุณภาพที่สามารถพ่นพลาสติกได้ทุกชนิด ทั้งพลาสติกแข็งและพลาสติกอ่อน ที่สำคัญช่วยเพิ่มการยึดเกาะของฟิล์มสีกับพื้นผิวพลาสติกประเภท โพลีโพไพลีน โพลีเอ็ททิลีน และพลาสติก เอ.บี.เอส. ช่วยให้สีติดทนไม่หลุดลอกง่าย

สีสเปรย์พ่นพลาสติก

คุณภาพ

สีสเปรย์คุณภาพสูง แห้งเร็ว สวยทน มีความเงางามสูง และยึดเกาะได้ดีบนทุกพื้นผิว

  • ผลิตจากหัวเชื้อคุณภาพสูง
  • ใช้ได้ทั้งภายนอกและภายใน
  • สามารถคว่ำฉีดได้
  • ใช้ได้ทุกพื้นผิวไม้ เหล้ก และพลาสติก
  • ทนทาน แห้งเร็ว ยึดเกาะดีเยี่ยม

ที่มา https://www.toagroup.com/th/products/hardware-power-tools/spray/304/toa-plastic-primer-spray-no63

 

3.สีสเปรย์พ่นเหล็กหรือโลหะ

        การที่จะพ่นชิ้นงานที่เป็นเหล็กหรือว่าโลหะ ควรมีการพ่นรองพื้นก่อนเสมอ โดย TOA มีผลิตภัณฑ์กลุ่มสีรองพื้นกันสนิมให้เลือกถึง 3 เกรด ไม่ว่าจะเป็น TOA Spray สีสเปรย์รองพื้นกันสนิมเบอร์ 31, WIN สีสเปรย์รองพื้นกันสนิมเบอร์ 267, KOBE สีสเปรย์รองพื้นกันสนิม เบอร์ 909 การใช้สีสเปรย์รองพื้นกันสนิมพ่นชิ้นงานเหล็กก่อนพ่นสีจริง จะช่วยให้ชิ้นงานใช้งานได้นานมากขึ้น มีความคงทน ซึ่งจะมีคุณสมบัติในการป้องกันสนิมโดยเฉพาะ ที่ผลิตจากหัวเชื้อแล็กเกอร์ สามารถใช้ได้ทั้งงานภายในและภายนอก ที่สำคัญไม่ต้องกังวลเลยว่าเมื่อพ่นสีสเปรย์ไปแล้วกี่นาทีจะแห้ง เพราะสีของ TOA แห้งเร็ว มีความทนทาน และยึดเกาะพื้นผิวได้เป็นอย่างดี

สีสเปรย์พ่นเหล็กหรือโลหะ

คุณสมบัติ

  • ผลิตจากหัวเชื้อแลคเกอร์
  • ใช้ได้ทั้งภายในและภายนอก
  • ทนทาน แห้งเร็ว ยึดเกาะดีเยี่ยม

ที่มา https://www.toagroup.com/th/products/hardware-power-tools/spray/241/kobe-anti-rust-primer-spray-no909



4.สีสเปรย์พ่นรถยนต์

        งานสีสำหรับพ่นรถยนต์ต้องเลือกสีสเปรย์ที่มีคุณภาพสูงระดับพรีเมียม พ่นสีได้ทั่วถึง และมีความคงทน อย่าง ทีโอเอ สีสเปรย์ สำหรับรถยนต์ ที่แห้งเร็ว มีความเงางามสูง และสามารถยึดเกาะได้ทุกพื้นผิว ที่สำคัญหัวฉีดพ่นได้รอบทิศทางแบบ 360 องศา และสามารถคว่ำฉีดได้ ซึ่งมีความสะดวกสบายสำหรับการฉีดในส่วนที่อยู่ต่ำ ๆ

สีสเปรย์พ่นรถยนต์

คุณสมบัติ

สีสเปรย์คุณภาพสูง สำหรับพ่นรถยนต์ แห้งเร็ว สวยทน มีความเงางามสูง

  • ผลิตจากหัวเชื้อคุณภาพสูง
  • ใช้ได้ทั้งภายนอกและภายใน
  • สามารถคว่ำฉีดได้
  • ใช้ได้ทุกพื้นผิวไม้ เหล้ก และพลาสติก
  • ทนทาน แห้งเร็ว ยึดเกาะดีเยี่ยม

ข้อควรระวัง

  • อย่าพ่นใกล้เปลวไฟ
  • อย่าเก็บในที่อากาศร้อนกว่า 40 องศาเซลเซียส
  • พ่นในอากาศถ่ายเทได้สะดวก
  • เมื่อใช้หมดห้ามเผา หรือโยนกระป๋องเข้าเตาไฟ

ที่มา https://www.toagroup.com/th/products/hardware-power-tools/spray/57/toa-acrylic-lacquer-spray-for-automotive

 

วิธีพ่นสเปรย์อย่างง่าย ๆ

1.เตรียมพื้นผิว
        ขั้นตอนแรกก่อนที่จะทำการพ่นสี คือต้องเตรียมพื้นผิวให้มีความพร้อมก่อน สีจะได้ติดทนและมีความสวยงาม ซึ่งการเตรียมพื้นผิวแบ่งออกเป็น 2 ประเภท คือ ชิ้นงานใหม่ที่ไม่เคยผ่านการทำสี และชิ้นงานเก่าที่เคยทำสีมาแล้ว

2.อ่านวิธีใช้ให้ถูกวิธี
        หากใครไม่เคยใช้สีสเปรย์มาก่อน ควรอ่านวิธีใช้ก่อนเสมอเพื่อที่จะได้ใช้งานอย่างถูกต้อง และเท่อก่อนจะใช้งาน ให้ลองพ่นสเปรย์ลงกับวัสดุอื่น ๆ ก่อน เพื่อที่จะได้รู้น้ำหนักของสี และเมื่อพ่นสีจริงจะได้มีความสม่ำเสมอ เคล็ดลับคือลองเอียงกระป๋องไม่เกิน 45 องศา จะทำให้สีที่ถูกพ่นออกมา กระจายสีได้อย่างสม่ำเสมอนั่นเองค่ะ

3.เขย่ากระป๋องก่อนใช้งาน
        เพราะเมื่อสีสเปรย์วางทิ้งไว้ไม่ได้ใช้งานนานๆ ทำให้สีนั้นจมลงอยู่ก้นกระป๋อง ทำให้พ่นออกมาไม่ออก จึงต้องเขย่ากระป๋องทุกครั้ง 1-2 นาที

4.พ่นสีรองพื้นก่อนเสมอ
        ก่อนจะพ่นสีจริงนั้น เราควรจะพ่นสีรองพื้นก่อนเสมอ เพราะจะช่วยให้กลบสีมิด สีเรียบเนียนมากขึ้น และถ้าพ่นสีสเปรย์กันสนิม ก็จะช่วยให้งานนั้นอยู่คงทนขึ้น

5.พ่นสีสเปรย์ให้ห่างจากพื้นผิวอย่างน้อย 1 ฟุต
        การพ่นสีสเปรย์ควรพ่นแบบโปรย ให้สีกระจายไปทั่วบริเวณชิ้นงาน เมื่อแห้งแล้วค่อยพ่นทับใหม่ และอย่ากดหัวพ่นแช่นานๆ เพราะจะทำสีไม่สม่ำเสมอ เป็นรอยด่าง ที่สำคัญควรให้กระป๋องสเปรย์ห่างพื้นผิวอย่างน้อย 1 เมตร สีจะได้ไม่ไหลเยิ้ม

6.พ่นอย่างน้อย 2 รอบ
        การพ่นสีสเปรย์ควรพ่นอย่างน้อย 2 รอบ เพื่อให้สีปกปิดชิ้นงานสม่ำเสมอทั่วทั้งชิ้น โดยในรอบแรกพ่นโปรยบางๆ ให้ทั่วชิ้นงาน แม้จะยังมีจุดที่ไม่โดนสีบ้างก็ไม่เป็นไร ทิ้งไว้ให้สีแห้งประมาณ 10 นาที หลังจากนั้นก็เริ่มพ่นรอบที่ 2 หลังจากพ่นรอบที่สองแล้ว สียังไม่สม่ำเสมอทั่วชิ้นงาน สามารถพ่นรอบที่ 3 ได้ ขึ้นอยู่ที่ความเหมาะสม แต่ควรระวังไม่พ่นจี้เฉพาะจุดมากเกินไป เพราะจะทำให้สีไหลเยิ้ม ไม่เรียบเนียน

7.พ่นแล็กเกอร์เคลือบเงา
        หลังจากใช้สีสเปรย์พ่นเรียบร้อยแล้ว ทิ้งไว้ 30 นาที ให้สีแห้ง หลังจากนั้นก็ลงแล็กเกอร์เคลือบเงา เพื่อให้ชิ้นงานมันวาว มีความสวยงาม โดยควรลงแล็กเกอร์ ประมาณ 2-3 รอบ เพื่อให้ได้งานที่ขึ้นเงา เป็นฟิล์มสีที่สวยงาม

 

ข้อควรระวังในการใช้สีสเปรย์

         สีสเปรย์เป็นสีถูกอัดให้อยู่ในกระป๋องด้วยแรงดันก๊าซ ซึ่งเมื่อเปิดใช้งานหรือพ่น สีจะออกมาด้วยแรงดันที่อยู่ภายในกระป๋อง ทำให้ต้องใช้งานอย่างระมัดระวัง ใช้ในพื้นที่โล่ง อากาศถ่ายเทได้สะดวก ซึ่งอันตรายจากสีสเปรย์มีดังนี้

  • เป็นวัตถุไวไฟ ควรพ่นให้ห่างเปลวไฟ
  • เป็นภาชนะที่มีแรงดัน ไม่ควรถูกกระแทกแรงๆ
  • มีสารที่เป็นอันตราย ควรเก็บให้พ้นมือเด็ก แสงแดด และความร้อน รวมทั้งขณะพ่นควรใส่อุปกรณ์ป้องกันด้วยเพื่อความปลอดภัยของร่างกาย

 

        หวังว่าบทความนี้จะเป็นความรู้ให้กับใครหลาย ๆ คนที่เข้ามาอ่าน เพื่อที่จะได้ตัดสินใจในการเลือกใช้งานสีสเปรย์ตามประเภทของงานต่าง ๆ ได้อย่างถูกต้อง และได้ใช้งานอย่างถูกวิธีอีกด้วย ผลิตภัณฑ์ที่มีรับรองต่อความต้องการต่อการใช้งาน และมีคุณภาพ เพื่อความคงทน ทนทานของสิ่งนั้น ๆ ของผู้ใช้งานทุก ๆ ท่าน 

สีสเปรย์_โชคไพลินค้าวัสดุภัณฑ์

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้