สีน้ำมันที่ช่างนิยมใช้

Last updated: 4 ส.ค. 2565  |  591 จำนวนผู้เข้าชม  | 

สีน้ำมันที่ช่างนิยมใช้_โชคไพลินค้าวัสดุภัณฑ์

สีน้ำมันที่ช่างนิยมใช้

        สีน้ำมันคืออะไร? สีน้ำมันคือ สีที่ใช้ทาตกแต่งเหล็กและไม้ให้มีความวาวสวยงามขึ้น และต้องใช้ควบคู่ผสมกับทินเนอร์ให้เกิดการเจือจางในการใช้งานนั่นเอง โดยสีน้ำมันนั้นนิยมใช้อย่างแพร่หลายในวงการอุตสาหกรรมมาเป็นเวลานาน ด้วยคุณสมบัติที่โดดเด่นในเรื่องความเงางาม ความเรียบเนียนของเนื้อฟิล์มสี อีกทั้งยังใช้งานได้ง่ายอีกด้วย ซึ่งเหมาะกับการใช้ทาลงบนเหล็กและไม้ โดยผลิตภัณฑ์ของ TOA ก็ได้ผลิตสูตรพิเศษออกมามากมาย เพื่อตอบรับความต้องการที่เพิ่มมากขึ้น ทำให้สีน้ำมันในปัจจุบันมีความหลากหลายมากขึ้น 

        สีน้ำมันจากผลิตภัณฑ์ของ TOA นั้น ไม่เพียงแต่มีความมันวาวอย่างเดียวเท่านั้น แต่ก็ยังมีความหลากให้เลือกใช้ ไม่ว่าจะเป็น ชนิดฟิล์มเงา ชนิดฟิล์มกึ่งเงา ชนิดฟิล์มแบบด้าน นั่นเองค่ะ มาดูกันค่ะว่าสีน้ำมันที่ช่างนิยมเลือกใช้นั้นมีอะไรบ้าง ไปดูกันเลยค่ะ

สีน้ำมัน

สีน้ำมันที่ช่างนิยมใช้ มีอะไรบ้าง?


1.สีน้ำมัน ฟิล์มสีแบบเงา

        สีน้ำมันชนิดฟิล์มสีแบบเงา เป็นฟิล์มสีที่พบได้มากที่สุดของสีน้ำมัน ลักษณะของผิวสีนั้นจะมีความมันวาว เป็นชนิดที่สามารถทำความสะอาดได้ง่ายที่สุดอีกด้วย เหมาะกับงานที่ใช้ในการทาบ้านแบบน็อคดาวน์ งานทารั้วบ้าน งานทาโลหะ และการทาไม้ที่ผ่านการทารองพื้นมาแล้วนั่นเอง รวมไปถึงทาเหล็กภายนอกอาคารที่ต้องการความคงทนเป็นพิเศษอีกด้วย

สีน้ำมัน ฟิล์มสีแบบเงา

เกรด
กลุ่มพรีเมียมคุณภาพสูง

ชนิดของฟิล์มสี
เงา

ขนาดบรรจุ
1/4 แกลลอน, 1 แกลลอน, 2.5 แกลลอน

รองรับ
เครื่องผสมสี TOA (TOA Color World)

ที่มา https://www.toagroup.com/th/products/decorative-coatings/wood-and-metal/302/toa-glipton-super-high-gloss-enamel 


2.สีน้ำมัน ฟิล์มสีแบบกึ่งเงา (ถังสีแดง)

        สีน้ำมันชนิดฟิล์มกึ่งเงานั้น จะให้ความมันวาวที่ไม่วาวจนเกินไป หรือไม่มันวาวเท่าชนิดฟิล์มสีแบบเงานั่นเอง แต่ยังคงทำความสะอาดได้ง่ายเหมือนกับฟิล์มสีแบบเงาค่ะ เหมาะกับงานที่ทาตกแต่งภายในบ้านสไตล์มินิมอล และสไตล์โมเดิร์น อีกทั้งยังเหมาะกันงานทาโลหะ ไม้ รวมถึงภายนอกอาคารเช่นกันค่ะ เหมาะกับผู้ที่ชอบสไตล์ที่ไม่มันวาวเกินไปค่ะ

สีน้ำมัน ฟิล์มสีแบบกึ่งเงา
 
เกรด
กลุ่มพรีเมียมคุณภาพสูง

ชนิดของฟิล์มสี
ด้าน

ขนาดบรรจุ
1/4 แกลลอน, 1 แกลลอน

รองรับ
เครื่องผสมสี TOA (TOA Color World)

ที่มา https://www.toagroup.com/th/products/metal-coatings/top-coat/60/toa-glipton-semi-gloss-enamel 



3.สีน้ำมัน ฟิล์มสีแบบด้าน (ถังสีน้ำเงิน)

         สีน้ำมันชนิดฟิล์มสีแบบด้าน เป็นสีชนิดที่ไม่มีความมันวาว เหมาะสำหรับงานที่ใช้ทาภายในและภายนอกอาคาร โดยเฉพาะผู้ที่ต้องการตกแต่งบ้านในสไตล์ลอฟท์ สีน้ำมันชนิดฟิล์มสีแบบด้านยังสามารถนำไปทาตกแต่งวัสดุอื่น ๆ อย่างเช่น เหล็กหรือไม้ ได้เช่นกันค่ะ

สีน้ำมัน ฟิล์มสีแบบด้าน

เกรด
กลุ่มพรีเมียมคุณภาพสูง

ชนิดของฟิล์มสี
ด้าน

ขนาดบรรจุ
1/4 แกลลอน, 1 แกลลอน

รองรับ
เครื่องผสมสี TOA (TOA Color World)

ที่มา https://www.toagroup.com/th/products/metal-coatings/top-coat/43/toa-flat-enamel-for-metal-and-wood



4.สีน้ำมันเคลือบเงา 4 ซีซันส์

        เป็นสีน้ำมันที่สามารถทาได้ทั้งไม้ และเหล็ก ทนทานต่อสภาพอากาศ ที่รุนแรงของประเทศไทยและประเทศเขตร้อนได้เป็นอย่างดี ไม่ว่าจะเป็นฤดูร้อน หรือฤดูฝน ก็สามารถทนทานได้ทุกสภาวะ

สีน้ำมันเคลือบเงา 4 ซีซันส์

เกรด
กลุ่มคุณภาพมาตรฐาน

ชนิดของฟิล์มสี
เงา

ขนาดบรรจุ
1/4 แกลลอน, 1 แกลลอน

รองรับ
เครื่องผสมสี TOA (TOA Color World)

ที่มา https://www.toagroup.com/th/products/decorative-coatings/wood-and-metal/316/4-seasons-high-gloss-enamel 



5.เอ็มดี 2IN1 รัสท์เทค สีเคลือบทับหน้าและรองพื้นกันสนิมในหนึ่งเดียว (ถัง 2in1)

        ด้วยนวัตกรรม Advanced Acrylic Resin สูตรทนทานพิเศษ เพิ่มประสิทธิภาพการยึดเกาะบนพื้นผิวโลหะมันวาวได้อย่างดีเยี่ยม พร้อมคุณสมบัติ แห้งเร็วพิเศษ และปกป้องพื้นผิวจากสนิมโดยไม่ต้องทารองพื้น

 
คุณสมบัติ
        สีเคลือบทับหน้าและรองพื้นกันสนิม MD 2 IN 1 RUST TECH มาพร้อมกับคุณสมบัติที่สามารถปกป้องพื้นผิวจากสนิมได้โดยไม่ต้องทารองพื้น แห้งเร็ว และสามารถยึดเกาะบนพื้นผิวโลหะมันวาวได้อย่างดีเยี่ยม นอกจากนั้นยังสามารถทนต่อสภาพอากาศ และการกัดกร่อนได้เป็นอย่างดี แถมยังทนทานต่อการขูดขีดอีกด้วย

วิธีการใช้งาน
        สำหรับวิธีการใช้งานจะต้องทำการผสมกับ TOA ทินเนอร์ เบอร์ 71 ผลิตจากตัวทำละลายอินทรีย์แบบผสม แต่ไม่มีส่วนผสมของสารเมทานอล  ช่วยให้ทาง่ายฟิล์มสีเรียบสวย แห้งเร็วและไม่เป็นฝ้า


เกรด
กลุ่มอีโคโนมี

ชนิดของฟิล์มสี
ด้านและเงา

ขนาดบรรจุ
1/4GL , 1GL

ที่มา https://www.toagroup.com/th/products/decorative-coatings/wood-and-metal/182/mandarin-duck-enamel-paint-primer-in-one


6.ซุปเปอร์ชิลด์ อะควา กลอสสีเคลือบเงา สูตรน้ำ

        นวัตกรรมสีเคลือบเงาสูตรน้ำ ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ผลิตจากอะคริลิกโมดิฟายด์ 100% คุณภาพสูงจากยุโรป ด้วย H2Oil Technology สูตรพิเศษเฉพาะของ ทีโอเอ ที่รวมคุณสมบัติของสีเคลือบผสานเข้ากับโมเลกุลของน้ำ เป็นสีรักษ์โลกที่คุณภาพ สูงกว่าเดิม ไม่ง้อทินเนอร์ เพียงผสมกับน้ำ ไร้กลิ่นฉุน ปลอดภัยต่อทุกชีวิตในบ้าน
คุณสมบัติ
สำหรับ SuperShield AUQA GLOSS จะเรียกว่าเป็นสีน้ำมันก็ไม่ใช่เสียทีเดียว เพราะมีการผสมผสานโมเลกุลของน้ำเข้าไปอยู่ในผลิตภัณฑ์สำหรับคุณสมบัติของสีตัวนี้ สามารถทาได้ง่ายและแห้งไวภายใน 1 ชั่วโมง นอกจากนั้นยังสามารถช่วยป้องกันการเกิดสนิม ยับยั้งแบคทีเรีย และเชื้อราด้วย Microban ที่เป็นลิขสิทธิ์เฉพาะของ TOA แถมยังคงความขาวได้ยาวนาน และไม่เกิดการเหลืองได้ง่าย

ซุปเปอร์ชิลด์ อะควา กลอสสีเคลือบเงา สูตรน้ำ

เหมาะกับการใช้งานแบบไหน?
เหมาะกับการใช้ทาบนพื้นผิวเหล็ก กัลวาไนซ์ ไม้ และปูนคอนกรีต โดยการใช้บนพื้นผิวเหล็ก

เกรด
กลุ่มพรีเมียมคุณภาพสูงสุด

ชนิดของฟิล์มสี
เงา

ขนาดบรรจุ
1/4 แกลลอน, 1 แกลลอน

รองรับ
เครื่องผสมสี TOA (TOA Color World)


ที่มา https://shorturl.asia/b6SRV


แล้วทำไมถึงต้องผสมทินเนอร์ ก่อนใช้งานสีน้ำมัน?

        ทินเนอร์คืออะไร์ ทินเนอร์คือ ของเหลวที่มีสารประกอบไปด้วยสารที่ทำละลายไฮโดรคาร์บอน (Hydrocarbon) ตั้งแต่ 1 ชนิดขึ้นไป ทั้งประเภท แอลิฟาติก (Aliphatics) และ อะโรมาติก (Aromatic) โดยนำตัวทำละลายมาผสมเข้าด้วยกันในสัดส่วนที่เหมาะสม เพื่อนำไปใช้งานตามวัตถุประสงค์ต่างๆ ดังนั้น ส่วนใหญ่ก่อนใช้งานสีน้ำมันจึงต้องทำการผสมกับทินเนอร์ที่เหมาะสม เพื่อเป็นการเจือจางความเข้นข้นของสีน้ำมันหรือสีทาเหล็ก ส่งผลให้ทาได้ง่ายขึ้น และได้ฟิล์มสีที่เรียบเนียน แถมยังสามารถนำมาใช้ในการล้างอุปกรณ์ และเช็ดคราบสิ่งสกปรกต่างๆ ได้เป็นอย่างดีอีกด้วย

 

        เป็นยังไงกันบ้างคะหลังจากอ่านจบแล้ว พวกเราหวังว่าข้อมูลนี้จะเป็นประโยชน์แก่ทุกท่านนะคะ เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการตัดสินใจของทุก ๆ ท่านในการเลือกใช้แต่ละผลิตภัณฑ์ที่กล่าวไป เพื่อให้เหมาะสมกับงานแต่ละประเภท หรือสไตล์ที่ทุก ๆ ท่านชอบ ให้เฟอร์นิเจอร์หรืออื่น ๆ มีความสวยงามและคงทนตามที่หวังเอาไว้ โดยผลิตภัณฑ์จาก TOA ก็มีรองรับความต้องการให้แก่ทุก ๆ ท่าน

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้